HOTLINE - 0978797763

PHAPTUE.COM - PHẬT GIÁO | SỨC KHỎE | LÀM ĐẸP - UY TÍN TỪ CHẤT LƯỢNG

6 tips trang điểm lạ mà hiệu quả ngoài mong đợi

Thoạt đầu, nhiều khả năng bạn sẽ cho rằng những tips làm đẹp này thật ngớ ngẩn nhưng điều bất ngờ là chúng có thể khiến công cuộc trang điểm của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn.


1. Chuốt mascara lên mặt trên của lông mi
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 1.
Hẳn bạn vẫn luôn nghĩ cách chuốt mascara "chuẩn nhất quả đất" là đặt cây cọ mascara bên dưới hàng mi và chuốt đều từ gốc đến ngọn mi. Tuy nhiên, có một cách chuốt mascara khác tuy khá "lạ đời" nhưng lại mang đến cho bạn làn mi dài không tưởng. Với cách chuốt mi này, bước đầu tiên, bạn sẽ đặt cọ mascara lên mặt trên của lông mi và chuốt tập trung cho phần ngọn mi, sau đó, ở bước tiếp theo, bạn mới chuốt từ gốc đến ngọn theo cách thường lệ. Hãy thử và bạn sẽ ngạc nhiên trước độ dài ấn tượng của hàng mi.
2. Đánh má hồng trước khi đánh kem nền
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 2.
Có nhầm lẫn gì ở đây không nhỉ, ai lại đi đánh má hồng trước cả khi đánh kem nền? Ấy vậy mà lại không sai chút nào đâu. Khi bạn tán má hồng dạng kem lên má rồi mới đánh kem nền, đôi má của bạn sẽ bóng nhẹ và ửng hồng vô cùng tự nhiên như đẹp sẵn. Đó là chưa kể đây còn là cách đánh má đảm bảo không sợ giống hề dành cho những cô nàng hay "quá tay". Ngoài ra, thay vì tán má hồng lên gò má, bạn hãy tán má hồng sát phần xương gò má để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn.
3. Kẻ viền mắt "giấu" với eyeliner màu xanh navy
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 3.
Hẳn bạn sẽ nghĩ eyeliner màu xanh navy sẽ là thứ cuối cùng mà bạn kẻ lên mắt mình, tuy nhiên, màu sắc "dị thường" này lại tuyệt vời hơn bạn nghĩ, bởi nó vừa có độ đậm của màu đen nhưng lại đủ sáng để khiến mắt bạn trông long lanh hơn và làm phần lòng trắng của mắt bạn trông trắng hơn hẳn. Khi kẻ eyeliner "giấu", bạn đừng tham kẻ hết cả vào khóe trong của mắt mà chỉ nên tập trung ở phần viền ngoài. Bằng cách này mắt bạn sẽ vừa sắc nét lại vừa mềm mại và rộng mở.
4. Tán kem che khuyết điểm quanh mũi và khóe miệng
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 4.
Không chỉ quầng thâm mắt của bạn mới cần đến kem che khuyết điểm. Hãy dùng nó cho cả khu vực xung quanh mũi (để che bớt vết đỏ) và khóe miệng (giúp nụ cười của bạn rạng rỡ hơn). Khi bạn chú ý đến cả những khu vực này, tổng thể khuôn mặt của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.
5. Tán highlighter cho phần xương lông mày
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 5.
Hẳn bạn đã thuộc làu những vị trí cần highlight (nhấn sáng) trên khuôn mặt như sống mũi, giữa trán, nhân trung và cằm. Tuy nhiên, nhiều khả năng là bạn sẽ bỏ quên khu vực xương lông mày (sát bên dưới đuôi lông mày). Lần tới, đừng bỏ qua "điểm vàng" này nhé, bởi nó sẽ giúp "nâng" đôi mắt của bạn, khiến khuôn mặt trở nên tươi tỉnh và tràn đầy sức sống.
6. Dùng phấn contour làm phấn mắt
6 tips trang điểm tuy ngược đời nhưng đảm bảo khiến bạn xinh hơn - Ảnh 6.
Ngay cả khi bạn không phải là fan của phấn mắt và chỉ dùng eyeliner hoặc mascara, bạn vẫn nên tán một chút phấn màu nâu lên toàn bộ phần mí mắt để mắt có chiều sâu hơn. Và điều tuyệt vời là bạn không hề cần phải sắm thêm phấn mắt mà hãy tận dụng luôn phấn contour (tạo khối). Sắc nâu lì hoàn hảo của phấn contour chính là lựa chọn "số dzách" cho mí mắt của bạn.
Nguồn: Byrdie
Kênh 14

TIN ĐỌC NHIỀU