HOTLINE - 0978797763

PHAPTUE.COM - PHẬT GIÁO | SỨC KHỎE | LÀM ĐẸP - UY TÍN TỪ CHẤT LƯỢNG

Khi thấy thất vọng trong cuộc sống, hãy làm những điều sau



Ngay cả ở những người thành công, thất vọng về bản thân cũng là điều thường gặp, mặc dù vậy bạn sẽ sớm tìm ra mục đích thực sự của cuộc sống khi bạn trưởng thành hơn.

Khi thấy thất vọng trong cuộc sống, hãy làm những điều sau
Bạn muốn làm gì cho cuộc sống của bạn? Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời đối với hầu hết chúng ta. Và ngay cả những người thành công cũng vậy. Nhiều người cho biết, họ chỉ tìm ra mục đích thực sự của cuộc sống ở tuổi rất muộn.
Và theo chia sẻ của họ, dưới đây là 7 điều bạn nên làm khi đang cảm thấy tuyệt vọng với cuộc sống.
Hít thở thật sâu
Bước đầu tiên để đứng dậy sau những vấp ngã là bạn phải chấp nhận thất bại. Bạn phải hiểu rằng, con đường đi đến thành công không bao giờ là bằng phẳng. Điều quan trọng nhất là bạn có đi đúng hướng hay không.
Bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui trên hành trình đi đến thành công hơn là chỉ nhằm vào đích đến.
Tìm ra điểm mạnh của bản thân
Những lúc tuyệt vọng nhất, đã bao giờ bạn tự đặt ra những câu hỏi như: Bạn có kỹ năng gì nổi bật? Thế mạnh của bạn là gì? Hay bạn làm điều gì tốt nhất?
Hãy tự đặt những câu hỏi đó, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy hướng đi cho mình.
Tìm ra nơi làm việc lý tưởng nhất với bạn
Ở trường đại học, bạn thích tham gia vào các lớp đông sinh viên hay chỉ là lớp nhỏ? Bạn làm việc nhóm tốt hơn hay thích làm việc cá nhân? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra môi trường làm việc mà bạn mong muốn.
Nếu bạn thích tham gia các lớp đông sinh viên, bạn nên đầu quân vào những tập đoàn lớn và quy mô. Ngược lại, nếu bạn chỉ thích tham gia các lớp nhỏ, bạn nên chọn những công ty start-up.
Lên danh sách những việc cần làm
Hãy viết ra toàn bộ những việc mà bạn thích và không thích làm. Tiếp theo đó, bạn nên cân nhắc xem điều gì là quan trọng nhất với bạn khi quyết định lựa chọn một công việc: tiền lương, vị trí hay bản thân công việc
Học thêm kỹ năng
Nhiều công việc hiện nay đòi hỏi thêm các kỹ năng mà nhà trường không thể dạy hết cho bạn. Hãy học thêm những kỹ năng mà bạn cho rằng sẽ cần thiết đối với công việc sắp tới, kể cả tham gia các lớp học buổi tối hoặc khóa học online.
Đánh giá lại kinh nghiệm của bản thân
Đây là điều nhất định bạn phải làm và làm một cách hết sức nghiêm túc. Hãy xem khả năng của bạn đang ở đâu và bạn có phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang muốn theo đuổi không.
Tham vấn những người xung quanh
Đừng bao giờ đưa ra quyết định một mình. Bạn hãy hỏi bố mẹ, bạn bè hoặc những người thân quen về dự định của bạn, họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên sáng suốt nhất.
Khánh Ly
Theo Trí Thức Trẻ

TIN ĐỌC NHIỀU