HOTLINE - 0978797763

PHAPTUE.COM - PHẬT GIÁO | SỨC KHỎE | LÀM ĐẸP - UY TÍN TỪ CHẤT LƯỢNG

Tổng hợp 10 công dụng của bột Baking Soda

Ngoài công dụng làm cho bánh ngon và hấp dẫn hơn, banking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như, dùng làm sữa rửa mặt, chế hỗn hợp tẩy tế bào chết, dung dịch gội đầu hay chăm sóc các vùng da chân và tay...

soda 

1. Tẩy tế bào chết cho da
Với những vùng da thô ráp, da khô, đặc biệt là những vùng da ở đầu gối và khủy tay, bạn có thể tìm đến baking soda để giúp chúng trở nên mịn màng, mềm mại và sáng sủa hơn chỉ bằng cách: Trộn hỗn hợp baking soda và nước với tỷ lệ 3:1, sau đó bạn chà hỗn hợp này lên đầu gối, bàn tay, bàn chân, khuỷnh tay và các vùng da khô khác. Cuối cùng rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ bất ngờ vì làn da bạn sẽ trở nên mềm mại và mịn màng hơn ngay lần sử dụng đầu tiên.

2. Làm sữa rửa mặt
Baking soda cũng có thể thay thế sữa rửa mặt, giúp bạn làm sạch bụi bẩn hay loại bỏ lớp trang điểm. Tạo một hỗn hợp sền sệt làm sữa rửa mặt bằng cách trộn một chút nước với baking soda. Bôi hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Chỉ với những thao tác đơn giản và nhẹ nhàng như vậy là bạn đã có một khuôn mặt rạng rỡ, làn da bạn sẽ trở nên mềm mại và tươi tắn hơn.

3. Chăm sóc bàn chân
Nhiều chị em không để ý đến việc chăm sóc đôi bàn chân khiến chúng khô và sần sùi, đừng vội đến spa và hãy nghĩ đến việc làm mềm nó với baking soda. Mỗi ngày, bạn ngâm chân từ 7-10 phút trong nước pha với 3 muỗng cà phê banking soda. Trong khi ngâm chân, bạn nhẹ nhàng chà xát bàn chân bằng một hòn đá cọ hoặc bàn chải để loại bỏ tế bào chết. Bạn hãy thực hiện thường xuyên để có một bàn chân đẹp, mềm mại và hồng hào.

4. Chăm sóc tóc
Những thành phần có trong baking soda mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn. Bạn chỉ cần cho 3 thìa baking soda vào dầu gội và gội đầu bằng hỗn hợp này, những chất bụi bẩn và gàu trên da đầu sẽ hoàn toàn biến mất. Đặc biệt, hỗn hợp này thích hợp với những bạn có mái tóc nhiều dầu.
Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nó làm dầu gội đầu khô nếu không có thời gian gội đầu bằng cách rắc 1-2 muỗng canh baking soda vào mái tóc đang bẩn. Sau đó, xoa đều và dùng lược dày để chải lại. Baking soda sẽ nhanh chóng gột sạch bụi bẩn trên tóc bạn mà không cần gội với nước.

5. Trị mụn trứng cá và mụn đầu đen
Mụn trứng cá và mụn đầu đen là nỗi khó chịu của rất nhiều người. Để đánh bay mụn, bạn chỉ cần trộn baking soda với nước. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt và giữ nó trong vòng 10 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch với nước và lau khô.

6. Khắc phục da bị cháy nắng
Nếu bạn đang phải đối diện với một làn da thâm đen và bỏng rát do bị cháy nắng, hãy sử dụng baking soda để khắc phục chúng ngay lập tức. Bằng cách lấy 3 thìa baking soda trộn với nước lạnh và đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Sau đó, xịt hỗn hợp vào các vùng da bị cháy nắng. Bạn sẽ ngày lập tức cảm nhận được sự khác biệt của làn da, da bạn sẽ đỡ rát, mềm mại và sáng hơn.

7. Làm trắng răng
Chỉ bằng những cách cực kỳ đơn giản với baking soda răng bạn sẽ trắng bóng. Hằng ngày, bạn hãy đánh răng với hỗn hợp gồm baking soda, nước và một chút muối. Chúng sẽ giúp tẩy các vết bẩn, ố vàng trên răng, giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.



8. Làm lăn khử mùi
Để tạo hỗn hợp khử mùi, bạn trộn baking soda với nước thành một hỗn hợp mịn. Có thể bỏ thêm 1-2 giọt tinh dầu hoa oải hương để tăng khả năng chống vi khuẩn và lưu lại hương thơm nhẹ nhàng. Sau khi đã có hỗn hợp, bạn bôi chúng trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ khô ráo và thơm mát trong nhiều giờ.

9. Chăm sóc bàn tay và móng tay
Baking soda sẽ giúp bạn tạo độ ẩm cho da tay và đem lại sức sống cho móng tay của bạn. Bạn chỉ cần bôi baking soda lên bàn tay và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Với móng tay, bôi baking soda lên móng, sau đó dùng bàn chải nhỏ chà nhẹ nhàng. Sau khi rửa sạch, bạn sẽ có một bàn tay mềm mịn và sạch sẽ chỉ trong vài giây.

10. Dùng làm sữa tắm
Thư giãn trong bồn tắm với baking soda sẽ giúp bạn làm đẹp toàn diện mà không quá tốn tiền. Chế hỗn hợp nước tắm này bằng cách cho nửa tách baking soda vào bồn nước và ngâm mình trong khoảng từ 15-30 phút. Làm thường xuyên biện pháp này, bạn sẽ sở hữu một làn da mềm mại và mịn màng. Tuy nhiên, khi đã dùng baking soda, bạn tuyệt đối không được dùng chung với bất kỳ sữa tắm hay xà phòng nào khác.
(ST)

TIN ĐỌC NHIỀU