HOTLINE - 0978797763

PHAPTUE.COM - PHẬT GIÁO | SỨC KHỎE | LÀM ĐẸP - UY TÍN TỪ CHẤT LƯỢNG

Sức mạnh của việc thực hành lòng biết ơn (tri ân)

 Sức mạnh của việc thực hành lòng biết ơn (tri ân)


Thầy tôi dạy rằng: muốn tăng trưởng Phước đức mỗi ngày hãy khởi lòng biết ơn (tri ân). Tri Ân với tất cả vạn vật, từ những điều nhỏ nhất đến lớn nhất. 


Sức mạnh của việc thực hành lòng biết ơn



Như sớm mai mình mở mắt dậy, hãy cảm ơn bầu khí quyển tuyệt vời này đã dung chứa và cho ta không khí để hít vào, thở ra. Để ta tồn tại.


Khi ta khởi lòng biết ơn (tri ân) đến từ những điều hiển nhiên nhất, nhỏ bé nhất thì phước đức của ta ngay đó liền tăng trưởng chứ chưa cần làm gì quá lớn lao. Bởi vì Phật dạy rằng "Vạn Pháp Duy Tâm Tạo", lòng biết ơn chứa mức năng lượng hoàn hảo để nuôi dưỡng thân tâm ta và lan tỏa ra xoa dịu vạn vật.


Kiểm chứng sức mạnh của việc thực hành lòng biết ơn


Bạn có thể không tin rằng lòng biết ơn hay cảm xúc tri ân có sức mạnh, nhưng hãy nhớ lại rằng có phải khi bạn bên cạnh những người có gương mặt khó chịu hoặc tâm trạng đang giận dữ thì bạn cũng cảm thấy khó chịu theo không? 


Lòng biết ơn và lời nguyện cầu tốt đẹp giúp tăng trưởng phước đức



Còn khi bạn bực tức nhưng bạn ở gần một đứa trẻ con và đứa bé ấy chỉ cần nở nụ cười ngây thơ, hồn nhiên thì tâm trạng của bạn cũng lắng xuống dịu bớt. Đó là sức mạnh của năng lượng.


Sức mạnh của lời nguyện cầu tốt đẹp


Khi bạn cầu nguyện cho một ai đó hoặc cho rất nhiều người về những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ, ngay lúc này từ trường quanh bạn cũng đón nhận mức năng lượng tuyệt vời tỏa ra từ tâm bạn và lan tỏa ra, ngay đó bạn liền được Phước.


Rèn luyện thói quen cầu chúc điều tốt đẹp cho người khác sẽ giúp bạn ngày càng giảm đi những tính cách tham, sân, si của mình và tăng trưởng từ bi. Ngay đó cũng là tu tập, ngay đó phước đức liền tăng trường.


Phaptue.com


TIN ĐỌC NHIỀU